Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Nguyễn Quốc Phòng - tấm gương thương binh “Tàn những không Phế”

25/07/2016 00:00 94 lượt xem

Trở về cuộc sống đời thường khi một phần cơ thể đã nằm lại ở chiến trường, họ đã chiến thắng hoàn cảnh, chống chọi với bệnh tật, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho gia đình và xã hội; là một trong những tấm gương thương binh “Tàn nhưng không Phế” là Ông Nguyễn Quốc Phòng ở thôn Thanh Bình, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang.

   

Thương binh Nguyễn Quốc Phòng chăm sóc vườn rau của gia đình

 

 Là người được tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, nghỉ chế độ trở về Ông mang trên mình nhiều vết thương chiến tranh là thương binh 1/4 với mức thương tật trên 81%. Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, thương binh Nguyễn Quốc Phòng cho biết: năm 1980 theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ Quốc, ông lên đường nhập ngũ; năm 1984 với cấp bậc Thiếu úy Trung đội trưởng chiến đấu bảo vệ vùng biên tại huyện Xín Mần. Những ngày chiến tranh ác liệt nhất tại vùng biên giới phía Bắc; trong một lần tuần tra đường biên, mốc giới ông bị thương nặng mất đi một mắt và một chân. Sau một năm điều trị lành vết thương ông được nghỉ chế độ về lập nghiệp tại quê nhà thôn Thanh Bình, thị trấn Việt Quang. Những ngày đầu với thương tật nặng cuộc sống gia đình ông gặp phải muôn ngàn khó khăn. Với ý chí của anh “Bộ đội cụ Hồ”, ông vận động vợ con tích cực lao động sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật và trồng cây lúa, ngô và kết hợp với chăn nuôi, do vậy kinh tế của gia đình đã dần bớt được những khó khăn.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, từ những đồng vốn tích góp từ sản xuất chăn nuôi ông đã đầu tư mổ rộng thêm chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản, vừa nâng cao thu nhập và tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có, vừa có nguồn phân bón để chăm sóc cây trồng. Sau bao nhiêu năm vất vả, đến nay, ông Phòng đã xây dựng được nhà cửa khang trang, nuôi con, cháu ăn học đầy đủ.

Để Phát triển kinh tế gia đình đối với một người khỏe mạnh đã khó, đối với một thương binh 1/4 lại càng khó hơn, nhưng thương binh Nguyễn Quốc Phòng và gia đình đã không ngừng cố gắng vươn lên chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao đời sống. Ngoài việc đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho gia đình, thương binh Nguyễn Quốc Phòng đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong công tác xây dựng Hội Cựu chiến binh thôn và thị trấn Việt Quang ngày càng vững mạnh.

Từ những cố gắng nỗ lực của mình, thương binh Nguyễn Quốc Phòng thực sự là một tấm gương sáng về nghị lực vượt qua khó khăn, kiên cường, bất khuất trong mọi hoàn cảnh, trên mọi mặt trận và một lần nữa khẳng định về những thương binh, bệnh binh luôn ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác căn dặn “Thương binh tàn nhưng không Phế” ./.


Tin khác